Thừa Thiên Huế hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng thương mại điện tử

Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ cải tiến các sàn giao dịch điện tử hiện có, lập sàn giao dịch điện tử cho các sản phẩm mang thương hiệu Huế nhằm hỗ trơ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử.

Nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò của thương mại điện tử (TMĐT), hỗ trợ doanh nghiêp ứng dụng TMĐT vào hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình mới, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (TTH) đã đề ra kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển TMĐT năm 2015.

Theo kế hoạch, tỉnh TTH sẽ triển khai thực hiện chương trình phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2014-2020; tổ chức rà soát, đánh giá, cải tiến các sàn giao dịch điện tử hiện có, tập trung hình thành sàn giao dịch điện tử cho các sản phẩm mang thương hiệu Huế.
Đồng thời, tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp với nhà cung cấp dịch vụ TMĐT có uy tín; kết nối đường truyền cáp quang và xây dựng website ứng dụng TMĐT, giúp doanh nghiệp mở rộng môi trường kinh doanh, xây dựng và phát triển hạ tầng TMĐT; Tổ chức hội thảo, tập huấn, diễn đàn về TMĐT nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng TMĐT.
 
Bên cạnh đó, tỉnh TTH cũng sẽ tăng cường các hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại như Hội chợ khuyến mại Huế 2015; tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 và các hội chợ có quy mô lớn trong và ngoài nước.
Ngoài ra, tỉnh TTH sẽ hỗ trợ xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cho một số sản phẩm nông nghiệp, đặc sản tiêu biểu của địa phương, tổ chức hội nghị kết nối nhằm đưa các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương vào các kênh phân phối lớn, hệ thống siêu thị.

Với các hoạt động trên, tỉnh TTH mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, xây dựng, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng địa phương, đưa hàng hóa sản xuất trong nước về phục vụ thị trường nông thôn, phát triển thị trường nội địa,.

Được biết, kế hoạch có tổng kinh phí thực hiện 1,556 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí xúc tiến thương mại địa phương năm 2015 là 1,046 tỷ đồng và kinh phí xúc tiến thương mại quốc gia là 510 triệu đồng.