Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Tham dự hội nghị có đại diện các ban, ngành, đoàn thể, đại diện các doanh nghiệp ở 17 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 10/11 hàng năm là Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và quyết định thành lập Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về Kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" tại 17 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đồng thời, các đại biểu trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0; tiêu chí đánh giá doanh nghiệp đạt chuẩn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp; sự phối kết hợp giữa ban tổ chức cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" với chính quyền địa phương trong tổ chức, triển khai các hoạt động nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" cho rằng: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là "linh hồn" của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Hội nghị lần này góp phần nâng cao nhận thức của các cơ quan, ban, ngành và cộng đồng doanh nghiệp 17 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên về tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp trong tình hình mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; đồng thời triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Có thể khẳng định, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là hình ảnh doanh nghiệp mà còn là hình ảnh quốc gia.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: Nếu doanh nghiệp chỉ kinh doanh vì mục đích lợi nhuận, mà bỏ qua tất cả các vấn đề khác như môi trường, văn hóa… sẽ gặp phải những hậu quả nghiêm trọng như suy thoái về đạo đức xã hội, ô nhiễm môi trường.

Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế đã và đang nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gắn với xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm. Hội nghị này là cơ hội để Thừa Thiên - Huế giới thiệu và trao đổi các tỉnh, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho 17 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc đầu tư, xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp gắn với những giá trị tốt đẹp.

Kết thúc phần tham luận, các đại biểu và doanh nghiệp tiêu biểu của 17 tỉnh khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã đặt những câu hỏi cho các chuyên gia, diễn giả. Các chuyên gia đã trả lời rất nhiều câu hỏi, đăc biệt là những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa trong thời kỳ 4.0; tiêu chí đánh giá doanh nghiệp đạt chuẩn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

Dịp này, Ban tổ chức Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" và đại diện 17 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã kí kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam./.

Nguồn: baochinhphu.vn